Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

INGESCO _ CHỐNG SÉT TRỰC TIẾP INGESCO

CHỐNG SÉT TRỰC TIẾP INGESCO
 KIM INGESCO & SCHIRTEC ĐƯỢC TEST VỚI DÒNG SÉT 200KA CAO NHẤT HIỆN NAY, CHỊU CƯỜNG ĐỘ DÒNG SÉT CAO LIÊN TỤC AN TOÀN.
TÊN THIẾT BỊ
MODEL
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 41m
PDC 2.1
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 50m
PDC 3.1
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 75m
PDC - E15
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 75m
PDC 3.3
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 80m
PDC - E30
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 85m
PDC 4.3
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 95m
PDC 5.3
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 100m
PDC - E45
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 102m
PDC 6.3
Kim thu sét chủ động của hãng
INGESCO.
Bán kính bảo vệ 120m
PDC - E60
Kim thu sét chủ động của hãng
SCHIRTEC(Austria).
Bán kính bảo vệ 71m
SCHIRTEC-AS
Kim thu sét chủ động của hãng
SCHIRTEC(Austria).
Bán kính bảo vệ 107m
SCHIRTEC-A
Khớp đấu nối

Hoá chất giảm điện trở đất TerraFill (USA), bao 50 pound (23 Kg).
TF - 50
Thiết bị đếm sét của hãng
 INGESCO.
CDR - 1
Thiết bị đếm sét của hãng
 ALLTEC(USA).
ASC - 6X
Thiết bị đếm sét của hãng
 SCHIRTEC(Austria).
SLSC - 10
Cọc thép mạ đồng D16 L2,4m
INDIA
Cáp đồng trần nhiều sợi thoát
sét 50mm².

Cáp đồng bọc xanh 22mm².

Mối hố nhiệt KLK (SPAIN).

Hộp kiểm tra điện trở đất.

Chân đế + dây neo.




I. CÁC GIẢI PHÁP CỔ ĐIỂN:  
 Từ năm 1752 (khi Benjamin Franklin) phát minh ra cột thu lôi, hầu hết các biện pháp chống sét đều dựa trên nguyên lý sử dụng cọc nhọn ( Franklin) hoặc sử dụng các dây dẫn nằm ngang (lồng Faraday) hoặc phối hợp cả hai phương pháp. Việc tính toán chống sét đều dựa trên 2 nguyên lý là Khu vực bảo vệ hình nón và Quả cầu lăn và đã được áp dụng trên 200 năm. Tuy nhiên thực tế cho thấy phương pháp cũ không thực sự tin cậy. Thậm chí tiêu chuẩn Anh BS6651 đã khuyến cáo rằng “……kinh nghiệm cho thấy không thể chỉ dùng dây dẫn và cọc nhọn để cung cấp một giải pháp an toàn toàn bộ cho bất kỳ khu vực nào…..” Một số lượng rất lớn các trường hợp chứng minh sự không tin cậy của cột thu sét kiểu Franklin trong đó sét không đánh vào cột mà đánh ngay bên cạnh hoặc đánh tạt sườn.  
 Trong hệ thống cổ điển này, sét thường được nối xuống đất bằng các dây sắt. Các cọc thu sét cũng được nối ngang với nhau để tăng hiệu quả thoát sét. Chính hệ thống này làm cho tòa nhà mất tính thẩm mỹ, gây nhiễu điện từ cho thiết bị điện tử và gây nguy hiểm cho những người đi gần đó khi có sét đánh. 

II. GIẢI PHÁP HIỆN ĐẠI: 

Chống sét theo công nghệ phát tia tiên đạo sớm thu hút sét tới thiết bị chống sét: 
Theo công nghệ này của hãng INGESCO (Spain) kim thu sét có nhiệm vụ tạo một dòng ion đánh lên trước bất kỳ một bộ phận nào khác của tòa nhà hay cấu trúc công trình. Khi có một dòng electron đang được đánh xuống, sẽ gây nên sự ion hóa các phân tử không khí để tạo nên một dòng đánh lên. Đây là một thiết bị chủ động, không sử dụng nguồn điện nào, không gây ra bất kỳ tiếng động, chỉ tác dụng trong vòng vài giây trước khi dòng sét thực sự đánh xuống. Nó có tác dụng liên tiếp trong thời gian dài. Nguyên lý này được tóm gọn như sau: 

      Trong trường tĩnh điện, quả cầu nối đất qua trở kháng và do dạng hình học của nó hiệu ứng Corona được cực tiểu hóa.
     Trong trường điện động, tia tiên đạo sét đi xuống ghép điện dung với bề mặt của quả cầu.
      Quả cầu phản ứng lại sự gia tăng điện trường bằng cách tăng điện thế do hằng số thời gian dài tạo bởi kênh tĩnh trở kháng cao.
      Khe phóng điện được hình thành do sự chênh lệch điện thế giữa quả cầu và kim nối đất ở giữa.
      Năng lượng đã tích lũy được giải phóng dưới dạng ion, tạo ra một đường dẫn tia tiên đạo đi lên phía trên chủ động dẫn sét.  

III.  GIẢI PHÁP CHỐNG SÉT TÍCH CỰC:
            Sét là sự phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây giông và đất, hay giữa các đám mây mang điện tích trái dấu. Trước khi có sự phóng điện của sét đã có sự phân chia và tích lũy rất mạnh điện tích trong các đám mây giông do tác dụng của luồng không khí  nóng thổi bốc lên và hơi nước ngưng tụ trong các đám mây. Các đám mây mang điện là do kết quả của sự phân tích các điện tích trái dấu và tập trung chúng trong các phần khác nhau của đám mây.   

            Phần dưới của đám mây giông thường tích điện âm, phần trên của đám mây giông thường tích lũy các điện tích dương. Cường độ điện trường giữa mây giông và đất sẽ tăng dần lên và nếu tại chỗ đó cường độ đạt trị số tới hạn 25-30kV/cm thì không khí sẽ bị ion hóa và bắt đầu xuất hiện hiện tượng phóng điện.  `

            Dòng sét có nguồn năng lượng rất cao và trị số dòng đỉnh có thể đạt tới 200kA. Điện thế và dòng điện gia tăng nhiều lần trong khoảng thời gian từ 1 tới 100ms đối với tia sét đầu tiên; từ 0,1 tới 1ms đối với các tia sét kế tiếp. Trong khi đó thời gian suy giảm phân nữa biên độ có thể từ 20 cho tới 350ms đối với tia sét đầu và từ 5 cho tới 50ms đối với các tia sét kế tiếp. Với tốc độ gia tăng điện thế 12.000V/ms và dòng điện 30kA/ms tạo thành xung điện có dạng xung nhọn và có độ dốc cực lớn. 

 Hệ thống chống sét trực tiếp theo công nghệ phát tia tiên đạo, thu hút sét tới thiết bị chống sét. Công nghệ này của hãng INGESCO (Spain)  với nguyên tắc như sau: Kim thu sét INGESCO có nhiệm vụ tạo một dòng Ion trái dấu đánh lên. Khi có một dòng electron đang được đánh xuống bất kỳ một bộ phận nào của tòa nhà hay cấu trúc công trình nằm trong vùng bảo vệ, kim thu sét INGESCO sẽ gây nên sự Ion hóa các phân tử không khí để tạo nên một dòng đánh lên. Đây là một thiết bị chủ động, không sử dụng nguồn điện nào, không gây ra bất kỳ tiếng động, chỉ tác động trong vòng vài giây trước khi dòng sét thực sự đánh xuống. Nó có tác dụng liên tiếp trong thời gian lâu dài. 

Thông tin liên hệ :

Liva
Ingesco
Kim Thu Sét Ingesco

CÔNG TY  TNHH THANH MINH PHƯƠNG
VP1: 25 Bàu Cát 3, Phường 14, Q. Tân Bình, TP.HCM
VP2: 160/74 Vườn Lài, P.Tân Thành, Q. Tân Phú, TP.HC
Tel: (08) 3949 1889 - 3949 2995 - Fax: 3849 4768
Hotline: 0913 895 491 (Mr. Phương)
Email: Ingesco.VN@gmail.com
www.Ingesco.blogspot.com
www.Ingesco.wordpress.com
www.ThanhMinhPhuong.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét